web traffic

web traffic คือ ปริมาณคนที่เข้าเว็บของคุณ จะเรียกว่าเป็น visitor ก็ได้ครับ
web traffic จะจัดแบ่งออกเป็นหลายๆกลุ่มด้วยกัน
1. web traffic ธรรมดา
2. web traffic ที่สนใจเว็บเรา
3. returning traffic คือคนที่สนใจเว็บเราแล้วกลับมาดูเว็บเราในวันต่อๆไป
4. Conversion Traffic อันนี้คือ traffic ที่มีความสำคัญที่สุด คือกลุ่มคนที่ตอบสนองต่อเว็บของเราครับ โดยเราจะคาดหวังคนกลุ่มนี้เป็นหลัก โดย Conversion Traffic คือคนที่เข้ามาในเว็บแล้วซื้อของเราในเว็บ

โดยคิดง่ายๆครับว่า หากเว็บเรามีคนเข้า 100 คน แต่มี conversion traffic ถึง 50 คน เปรียบเทียบกับ
คนเข้าเว็บเรา 10,000 คนแต่มีคนซื้อของในเว็บเราจริงๆแค่ 1-3 คน เว็บไหนจะได้กำไรมากกว่ากัน ?
อยากรู้คำตอบไหมครับ ? ลองดูเฉลยใน เรื่องของ